Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

ĐÊM HOA ĐĂNG NGÀY ĐẠI HỘI

“Ông đã thấy và đã tin” (Ga 20, 8b)
THIÊN PHÚC
Một nhóm bạn trẻ từ nhiều quốc gia đang bàn thảo về cách làm cho Tin Mừng Chúa được lan rộng. Họ nói về sự tuyên truyền, về các tài liệu, về các phương tiện truyền thông hiện đại, về Internet...
Một cô gái Phi châu nói: “Khi muốn truyền đạo cho một dân làng, chúng tôi không cho họ sách, chúng tôi gởi một gia đình đến sống trong làng. Và họ sẽ làm cho mọi người thành Kitô hữu”.
*
Quả là một phương pháp loan báo Tin Mừng tuyệt vời. Phương Tây có câu: “Lời nói lung lay, gương lành lôi kéo”. Chính đời sống gương mẫu, chứ không phải những lời nói suông, đã lôi kéo bao tâm hồn nhận biết và yêu mến Thiên Chúa.
Tin Mừng viết về tông đồ Gioan: “Ông đã thấy và đã tin” (Ga 20, 8b). Thấy là thấy sự kiện ngôi mộ trống, và tin là tin rằng Đức Giêsu đã phục sinh từ cõi chết.
Kitô hữu là người xác tín rằng Đức Giêsu đã tử nạn và đã phục sinh. Niềm tin ấy phải được biểu lộ trong từng chi tiết của cuộc sống đời thường. Niềm tin ấy phải được minh họa trong từng ánh mắt, nụ cười, trong từng nghĩa cử yêu thương. Niềm tin ấy phải chiếu tỏa bằng những tấm gương ngời sáng. Ngọn nến phục sinh mà người tín hữu thắp lên trong đêm cực thánh phải lung linh chiếu sáng như trong đêm hoa đăng ngày đại hội.
Niềm vui Phục Sinh phải được laon báo cho muôn dân bằng đời sống chứng nhân của các Kitô hữu.
Niềm vui Phục Sinh là bằng lòng chết đi cho những đam mê của xác thịt; mai táng tính ích kỷ, tham lam, háo danh trong mộ đá, để được Phục sinh trong vinh quang với Người. Sống niềm vui Phục Sinh là trỗi dậy sau những lần thất bại đắng cay, những mất mát đớn đau trong cuộc đời để sống lại cùng với Đấng Phục Sinh.
*
Lạy Chúa, xin cho chúng con can đảm vượt qua những khổ đau và thử thách, vì Chúa đã Phục sinh. Ước gì những ai gặp được chúng con là gặp được sức sống Phục Sinh của Chúa bừng lên trong lòng họ. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét