Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

GIÁO HOÀNG CỦA SỰ SỐNG VÀ GIA ĐÌNH



Giáo hoàng của Sự sống và Gia đình
“Ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là tình yêu” (1Ga 4,8).
Trước lễ phong hiển thánh cho Đức Gioan Phaolô II, cha Slawomir Oder, cáo thỉnh viên án phong thánh cho Ngài, lên tiếng nhấn mạnh tới sự quan tâm đặc biệt của vị Giáo hoàng đối với Sự sống và Gia đình.
Cha cho hay Đức Gioan Phaolô II đã cai quản Giáo hội trong 27 năm. Ngài đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau nhưng ngài đặc biệt muốn người đời sau nhớ tới ngài như vị Giáo hoàng của Sự sống và của Gia đình.
Thực vậy, hai phép lạ dọn đường cho việc phong chân phước và phong hiển thánh cho ngài đều liên quan tới sự sống và gia đình. 

Về án phong chân phước, một nữ tu người Pháp là Dì Marie Simon-Pierre, vốn làm việc tại một trung tâm sinh nở, đã nhờ lời cầu bầu của Đức Gioan Phaolô II mà khỏi bệnh Parkinson. 

Còn về án phong hiển thánh, phép lạ được gán cho sự cầu bầu của ngài là việc chữa lành bà Floribeth Mora, người chuyên tâm cầu nguyện để chồng bà, con cái và các cháu không mất vợ, mẹ và bà. 
Ngoài ra, cha Oder còn cho hay: đa số thư từ mà cha nhận được đều cảm ơn Đức Gioan Phaolô II vì nhờ lời cầu bầu của ngài mà các cặp vợ chồng đã làm hòa trở lại, sinh con sinh cái. Cha bảo: “Sau tang lễ của Đức Gioan Phaolô II, nhiều gia đình được ơn sinh con cái. Họ liền lấy tên ngài đặt tên cho đứa trẻ như Charles, Carolina, Gioan hay Gioan Phaolô. Có rất nhiều trường hợp như thế”. 
Cha nhớ trường hợp một cặp vợ chồng người Đức viết thư nói về hồng ân của họ. Họ bị khủng hoảng gia đình nhưng sau đó vượt qua được cơn khủng hoảng này nhờ nghe bài giáo lý của Đức Gioan Phaolô II về gia đình. Nhất là loạt bài giáo lý của ngài với tựa đề “Chúa dựng nên họ có nam có nữ”. 
Nhân dịp lễ phong hiển thánh sắp tới, cha Oder phân phối hàng ngàn tấm hình của Đức Gioan Phaolô II. Một số tấm hình này có chứa một mảnh vải nhỏ từ chiếc áo chùng của ngài, để số đông người có thể có được một chút gì đó của vị giáo hoàng mà họ biết nhiều hơn cả trong suốt đời họ.
Lạy Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, xin cầu cùng Chúa cho các gia đình chúng con đang chao đảo bởi các căn bệnh chủ nghĩa của thời đại, khiến chúng con đánh mất đi căn tính của đời sống gia đình. Xin giúp chúng con vượt qua những cơn cám dỗ và thử thách trong thời đại hôm nay, để biết quý trọng đời sống gia đình, biết vươn lên sống thật đạo đức, yêu thương và hạnh phúc như Thánh Gia Thất xưa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét