Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

NGÀY THẾ GIỚI ƠN GỌI



“Các con hãy đi khắp thế gian,
rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”
(Mc 16,15)
Các giám mục của Brazil - quốc gia đông người Công giáo nhất trên hành tinh - đang họp để thảo luận về tình trạng thiếu hụt linh mục ngày càng trầm trọng tại quốc gia này.
Tại Brazil, chỉ có 21.000 linh mục để coi sóc cho 165 triệu người Công giáo. Trong khi đó, ở Mỹ có đến 40.000 linh mục coi sóc cho 69 triệu người Công giáo.
Đức Giám mục Elias Manning đã nghỉ hưu của giáo phận Valençam Brazil cho biết: “Nhiều người trong cộng đồng của chúng tôi ở Brazil không thể có Thánh lễ hằng ngày, thậm chí hằng tuần hoặc hằng tháng”.
Ngài nói với Đài phát thanh Vatican rằng: “Số lượng linh mục không đủ để chăm sóc tất cả các cộng đồng của chúng tôi, vì vậy ở Brazil này, giáo dân phải đảm trách nhiều thừa tác vụ liên quan đến bí tích Thánh Thể, bí tích Rửa Tội, và chúng tôi cũng có cả những anh chị em giáo dân được phép Chứng hôn. Chúng tôi đã nhận được sự cho phép của Rôma để có những giáo dân đủ điều kiện cho một số thừa tác vụ bình thường vẫn do các linh mục đảm trách”.
Lạy Chúa, lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt, xin Chúa ban xuống cho chúng con nhiều thợ gặt lành nghề trong cánh đồng truyền giáo, những người thợ siêng năng cần mẫn, nhiệt thành mở mang Nước Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét