Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

PHÉP LẠ CỦA ĐỨC GIOAN PHAOLÔ II



“Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc,
người đau ốm mới cần”
(Mt 9,12)
THIÊN PHÚC
Trong nước mắt, cô Floribeth Mora Diaz tuyên bố rằng Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã cứu cô khỏi chứng phình động mạch não không thể cử động được cách đây ba năm.
Chính Cô Mora đã có mặt tại buổi lễ lịch sử vào Chúa nhật 27.4.2014, tại quảng trường Thánh Phêrô khi Đức Thánh Cha Phanxicô phong thánh cho hai vị Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và Gioan XXIII, vị giáo hoàng người Ý được biết với danh hiệu “Giáo Hoàng Gioan tốt lành.”
Người mẹ Costa Rica của bốn đứa trẻ bị vây quanh bởi giới truyền thông trên thế giới đã giải thích làm thế nào việc phục hồi không thể giải thích được của cô là một phép lạ do Đức Giáo Hoàng nổi tiếng người Ba Lan vừa được tuyên thánh. Hai phép lạ được cho là do lời cầu bầu của Đức Gioan Phaolô với Thiên Chúa, mở đường cho án phong thánh của Ngài.
Trong năm 2011, cô Mora đã bị chứng đau đầu liên tục và các bác sĩ cho biết giờ chết của cô chỉ được đếm bằng ngày. Họ nói chứng phình động mạch của cô nằm trong khu vực “khó xử” và lựa chọn duy nhất của cô là điều trị ở Mêxicô hoặc Cuba, nhưng gia đình không đủ khả năng chi phí.
“Các bác sĩ nói với tôi rằng không còn cách nào khác để tiếp tục điều trị vì họ đã làm tất cả mọi thứ và không thể làm gì hơn được nữa,” cô Mora nói trong một cuộc họp báo kín.” Họ nói rằng tôi chỉ sống được một tháng và không còn hy vọng gì nữa.”
Nằm liệt giường, cô cầm tạp chí có ảnh bìa của Đức Giáo Hoàng người Ba Lan tại nhà ở Tres Rios de Cartago, cách thủ đô San Jose 12 dặm. Edwin, chồng cô, thúc giục cô cầu nguyện.
“Mối quan tâm lớn nhất của tôi không phải là chết nhưng là về những gì sẽ xảy ra cho các con tôi”, cô nói trong xúc động.
Lạy Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, xin cầu cùng Chúa chữa lành cho chúng con không chỉ những căn bệnh phần xác mà cả những căn bệnh tâm hồn đang làm chúng con khổ sở vì phải xa cách Chúa đời này và đời sau. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét